Protein trong trứng là bao nhiêu và chúng đem lại những lợi ích gì cho cơ thể

Bạn đang xem: Protein trong trứng là bao nhiêu và chúng đem lại những lợi ích gì cho cơ thể tại pgddttramtau.edu.vn

Trứng là thực phẩm lành mạnh vì hàm lượng protein ấn tượng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về hàm lượng protein trong trứng và những lợi ích của nó đối với sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé!

Hàm lượng protein trong trứng gà, trứng vịt là bao nhiêu?

Trứng là món ăn quen thuộc, dễ chế biến, hợp khẩu vị của nhiều người, dễ bổ sung vào khẩu phần ăn của nhiều người, kể cả những người đang ăn kiêng. Trứng chứa nhiều protein – một chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì cơ và xương, cũng như sức khỏe tổng thể. Nó cũng được coi là nguồn protein chất lượng cao vì nó chứa tất cả 9 loại axit amin mà cơ thể cần.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng protein trong trứng phụ thuộc vào kích cỡ của nó. Một quả trứng trung bình chứa khoảng 6-7g protein. Số liệu thống kê về mô có thể khác nhau, nhưng nhìn chung, nó vẫn là một nguồn protein tuyệt vời mà bạn nên tập trung vào.

Sau đây là thống kê protein trứng khỉ dựa trên dữ liệu của Hội đồng Công nghiệp Trứng Anh (BEIC) và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), để bạn tham khảo!

Theo Hội đồng Công nghiệp Trứng Anh (BEIC):

  • Một quả trứng nhỏ (khoảng 48 gam) chứa 5,2 gam protein.

  • Một quả trứng trung bình (khoảng 58 gam) chứa 6,4 gam protein.

  • Một quả trứng lớn (khoảng 68 gam) chứa 7,5 gam protein.

  • Một quả trứng cơ rất lớn (khoảng 78 gam) chứa 8,7 gam protein.

  • Trứng cung cấp 12,6 gam protein trên 100 gam.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA):

Theo Healthline.com, hàm lượng protein trong trứng được xác định như sau:

  • Một quả trứng nhỏ (38 gam) chứa 4,79 gam protein.

  • Một quả trứng trung bình (khoảng 44 gam) chứa 5,54 gam protein.

  • Một quả trứng lớn (50 gam) chứa 6,3 gam protein.

  • Một quả trứng cực lớn (56 gam) chứa 7,06 gam protein.

hàm lượng protein lòng đỏ trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lòng đỏ là nơi chứa hầu hết các chất dinh dưỡng và chất béo trong quả trứng. Theo USDA, lòng đỏ trứng cũng chứa hơn một nửa lượng protein trong loại thực phẩm này. Một quả trứng chứa 6,3 gam protein, trong đó 2,7 gam đến từ lòng đỏ.

Một quả trứng chứa 6,3 gam protein, trong đó 2,7 gam đến từ lòng đỏ.  (Ảnh: Mạng sưu tầm)

Hàm lượng protein trong lòng trắng trứng

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia, lòng trắng trứng được tạo thành từ khoảng 88% nước và một con số có thể khiến bạn ngạc nhiên là có 150 loại protein khác trong lòng trắng trứng.

33 gam lòng trắng trứng sống cung cấp cho cơ thể khoảng 3,6 gam protein.

Lòng trắng trứng cũng chứa một lượng protein nhất định.  (Ảnh: Mạng sưu tầm)

Nấu trứng như thế nào để đảm bảo nhiều protein nhất?

Trứng có hàm lượng protein như nhau dù sống hay chín. Một quả trứng sống chứa 6,3g protein, sau khi nấu hàm lượng protein không thay đổi, còn lại là 6,3g protein. Khi chiên trứng hàm lượng protein thấp hơn một chút là 6,26g protein.

Trứng rất dễ chế biến.  (Ảnh: Mạng sưu tầm)

Trứng có thể được chế biến theo nhiều cách và nhiều người chọn ăn sống với hy vọng giữ được hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất, nhưng thực tế không phải vậy. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), ăn trứng sống tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe vì dễ dẫn đến bệnh tật do nhiễm khuẩn salmonella, một loại vi khuẩn sống trên vỏ trứng.

Ngoài ra, ăn trứng sống làm giảm khả năng hấp thụ vitamin B7 (biotin) của cơ thể, một loại vitamin tan trong nước và lòng trắng trứng sống có chứa avidin, một loại protein liên kết với biotin trong ruột. Con non cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng này. Vì vậy, vì sức khỏe của bản thân và gia đình, trứng chỉ nên luộc, rán, hấp, không ăn sống!

Lợi ích sức khỏe của protein trứng

Protein trong trứng kết hợp với chất béo, photpho, selen, vitamin D, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất khác mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt:

Ăn trứng đúng cách rất có lợi cho hệ tim mạch.  (Nguồn hình ảnh: Australiaeggs.org.au)

  • Siêu thực phẩm có thể giúp đa dạng hóa thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của gia đình.

  • Xây dựng cơ bắp, sản sinh các hormone và enzym tốt cho cơ thể.

  • Cải thiện lượng cholesterol tốt (HDL) cho cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

  • Giúp duy trì hoạt động của não bộ và tăng cường trí nhớ.

  • Bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh và thoái hóa điểm vàng.

  • Giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt.

  • Kiểm soát cân nặng hiệu quả đặc biệt quan trọng đối với những người ăn kiêng.

  • Hạ mức chất béo trung tính và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

  • Giảm căng thẳng, trầm cảm hoặc lo lắng.

  • Giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất cần thiết…

Tìm hiểu thêm: Chất dinh dưỡng của trứng và hơn 11 lợi ích của chúng

Những điều nên và không nên khi ăn trứng để có sức khỏe tối ưu

Protein trong trứng rất tốt nhưng bạn ăn như thế nào mới là điều quyết định lợi ích của loại thực phẩm này đối với cơ thể. Nếu bạn nghĩ trứng giàu dinh dưỡng, chế biến nhanh, rẻ và ăn được nhiều thì bạn đã nhầm! Tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này không chỉ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng mà còn có thể ảnh hưởng đến hàng loạt vấn đề sức khỏe, từ nhẹ là khó tiêu, đầy bụng, nặng nhất là tăng cholesterol trong máu. . Xơ vữa động mạch và tăng men gan dẫn đến xơ gan…

Điều quan trọng là bao gồm nhiều loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn.  (Ảnh: Mạng sưu tầm)

Để đảm bảo sức khỏe, bạn đừng quên một số lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Lượng trứng nên ăn mỗi tuần: Tùy thuộc vào lượng cholesterol từ các nguồn thực phẩm khác trong ngày, người khỏe mạnh trung bình có thể ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày. Tuy nhiên, không nên ăn quá 4-5 quả trứng mỗi tuần, nhất là với những người mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch và các bệnh khác.

  • Tránh ăn trứng sống: Như đã nói ở trên, ăn trứng sống rất dễ gây nhiễm trùng cho cơ thể. Vì vậy, để an toàn nhất, bạn nên ăn trứng luộc hoặc rán. Vì trứng chiên cần thêm chất béo để nấu nên chúng chứa nhiều calo và chất béo, những người ăn kiêng nên tránh.

  • Một số điều kiêng kỵ khi ăn: Không uống trà sau khi ăn trứng, vì axit tannic trong trà và protein trong trứng kết hợp lâu dài sẽ gây táo bón, không trộn sữa có đường lactoza với thức ăn này. Ngoài ra, không nên trộn trứng với sữa đậu nành, óc lợn…

  • Đa dạng nhóm thực phẩm: Để duy trì sức khỏe tốt và ngăn ngừa nguy cơ suy dinh dưỡng, bạn nên bổ sung nhiều loại rau củ tươi, thịt, hải sản, các loại hạt… trong chế độ ăn hàng ngày. .

Cơ thể khỏe mạnh là điều kiện cần thiết để chúng ta duy trì cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh. Hi vọng những chia sẻ trên về protein trong trứng có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn thiết lập một chế độ ăn uống khoa học và cân bằng. chia sẻ bài đăng Hãy để thông tin hữu ích được lan tỏa đến nhiều bạn bè hơn!

Bạn thấy bài viết Protein trong trứng là bao nhiêu và chúng đem lại những lợi ích gì cho cơ thể có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Protein trong trứng là bao nhiêu và chúng đem lại những lợi ích gì cho cơ thể bên dưới để pgddttramtau.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: pgddttramtau.edu.vn của PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN TRẠM TẤU

Nhớ để nguồn bài viết này: Protein trong trứng là bao nhiêu và chúng đem lại những lợi ích gì cho cơ thể của website pgddttramtau.edu.vn

Chuyên mục: Giáo dục

Xem thêm bài viết hay:  NHỮNG IDIOMS GIÚP TĂNG ĐIỂM CHO PHẦN THI IELTS SPEAKING

Viết một bình luận