Đề bài: Nghị luận xã hội về ý thức học tập
Nghị luận xã hội về ý thức học tập
I. Dàn ý Nghị luận xã hội về ý thức học tập (Chuẩn)
1. Mở bài
Dẫn nhập vấn đề cần nghị luận: Ý thức học tập của con người sẽ quyết định tương lai sau này của mỗi cá nhân.
2. Cơ thể
– giải thích: ý thức học tập là gì? Theo nhận thức của bản thân về việc học qua lời nói, có nhiều cách học khác nhau.– thực trạng ý thức của học sinh hiện nay:+ có nhiều học sinh chăm chỉ, siêng năng học tập. , luyện tập, học hỏi cái mới + Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều thế hệ học sinh có ý thức học tập rất kém như lười học, lười làm bài, bỏ học… + Học sinh chưa xác định được mục tiêu của mình. mục tiêu, không biết mình thích gì, học gì, làm gì, dễ hoang mang, mất phương hướng trong học tập. + Học sinh còn thụ động trong học tập, chưa tự giác, học để lấy điểm, để thi, để qua môn… (Còn tiếp)
>>Xem chi tiết Đề cương văn nghị luận xã hội về ý thức học tập đầy đủ tại đây.
II. Bài văn mẫu Nghị luận xã hội về ý thức học tập (Chuẩn)
Học là một quá trình lâu dài, luôn bên ta từ khi sinh ra cho đến hết cuộc đời, ta học đi những bước tiên phong, học nói, học kiến thức, học làm việc… Quá trình học ban đầu là vô tận. ý thức dần trở thành ý thức. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, ý thức học tập của con người càng phải được nâng cao hơn nữa, bởi ý thức học tập của mỗi người sẽ quyết định tương lai sau này của chính họ.
Ý thức học tập là quá trình nhận thức của việc học, từ đó lĩnh hội tri thức đã học và vận dụng vào cuộc sống. Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, ý thức của nhiều sinh viên cũng được nâng cao, nhiều người có sáng kiến, luôn chịu khó, cần cù, tìm tòi cái mới theo kịp xu thế thời đại. hiện đại, không để bị tụt lại phía sau. Ý thức của những bạn này rất tốt, có phương pháp học tốt, học từ thầy cô, bạn bè, học online từ mạng xã hội. Họ đều là những người có tính kỷ luật tự giác cao và dễ dàng đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên vẫn còn những em có ý thức học tập chưa tốt. Có một bộ phận học sinh hiện nay còn lười học, ham chơi, chểnh mảng học tập, thậm chí bỏ học hẳn. còn nhiều học sinh sống thụ động, không xác định được mục tiêu thế giới, không biết mình thích làm gì dẫn đến hoang mang trong học tập, chểnh mảng tập trung. Không chỉ vậy, còn một số ý thức học tập rất kém, học chỉ để lấy điểm, thi rồi cho qua môn chứ không vì mục đích học tập chính là tiếp thu kiến thức.
Nguyên nhân dẫn đến hai ý thức khác nhau trong học tập là do nhận thức khác nhau. Học sinh có ý thức sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc học và từ đó phấn đấu, nỗ lực không ngừng để đạt kết quả tốt. Còn một bộ phận học sinh có những quan niệm sai lầm khiến việc học chỉ ngày càng sa sút. Với sự phát triển của kinh tế xã hội ngày nay, việc kiếm tiền có thể trở nên đơn giản hơn, muốn nhanh chóng có được lợi ích trước mắt, theo đuổi những việc dễ làm khiến nhiều sinh viên cảm thấy nhàm chán với công việc của mình. học tập, bị phân tâm, rằng tiền kiếm được có thể được chi tiêu và tận hưởng mà không bị căng thẳng trong học tập. Một phần của nó cũng phải là về giáo dục. Nhiều trường còn buông lỏng công tác giám sát, để xảy ra hiện tượng xấu. Hoặc nhiều gia đình vẫn chưa thực sự quan tâm đến con cái khiến họ có những suy nghĩ sai lầm, hoặc quan tâm không đúng cách làm ảnh hưởng đến con cái. Một vụ việc gây nhức nhối thời gian qua là vấn đề “mua điểm” ở một số tỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Việc mua điểm đã làm gương xấu cho một số người. thế hệ học sinh và nó gây ra những hậu quả khôn lường.
Không có ý thức học thì học cũng không. Không học, không tu, không tu thì không có kết quả. Khi học tập không tập trung, bản thân người học sẽ gặp rất nhiều rắc rối sau này vì sẽ bị hổng kiến thức nhiều. Nắm bắt được thực trạng đó, mỗi cá nhân, cơ sở giáo dục cần đưa ra giải pháp khắc phục. Nhà trường cần đẩy mạnh công tác giáo dục học sinh, giúp học sinh có nhận thức đúng đắn, cùng với đó, gia đình hãy quan tâm đến con em mình nhiều hơn, biết cách quan tâm đúng mức.
Là học sinh, chúng ta cần biết việc học quan trọng như thế nào đối với chúng ta. Hãy lập cho mình một kế hoạch, sắp xếp thời gian học tập, cách sinh hoạt thật khoa học để chúng ta đạt được hiệu quả cao nhất trong học tập cũng như công việc.
——-HẾT——-
Để nội dung bài viết thêm phong phú và sinh động, bên cạnh bài văn mẫu trên, các em có thể tham khảo thêm các bài văn mẫu khác có cùng chủ đề học tập như: Nghị luận về lễ nghĩa Tiên Hồ , Văn học hậu học , Nghị luận về: Học tập , học nữa, học mãi của Lênin, Luận về Cố gắng học tập là trách nhiệm của tuổi trẻ, Luận về Học tốt, làm tốt.
Bản quyền bài viết thuộc về trường THPT Lê Hồng Phong. Mọi sao chép đều là gian lận!
Nguồn chia sẻ: https://c3lehongphonghp.edu.vn
Nghị luận xã hội về ý thức học tập
Bạn thấy bài viết Nghị luận xã hội về ý thức học tập có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Nghị luận xã hội về ý thức học tập bên dưới để pgddttramtau.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: pgddttramtau.edu.vn của PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN TRẠM TẤU
Nhớ để nguồn bài viết này: Nghị luận xã hội về ý thức học tập của website pgddttramtau.edu.vn
Chuyên mục: Văn học