MS Access là gì? Microsoft Access là gì?

Bạn đang xem: MS Access là gì? Microsoft Access là gì? tại pgddttramtau.edu.vn

Truy cập MS là gì?

Câu hỏi: Access là gì?

A. Phần mềm ứng dụng

B. Là hệ quản trị cơ sở dữ liệu do hãng Microsoft sản xuất

C. Là phần cứng

D. Cả A và B

Đáp án đúng: D. Cả A và B

dạy, cho thấy, minh họa:

Access là tên viết tắt của phần mềm Microsoft Access hay còn gọi là MS Access. Microsoft Access là Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu của Microsoft (DBMS), một phần của bộ ứng dụng Microsoft Office.

Access là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu hay hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ với khả năng giúp chúng ta nhanh chóng phát triển các giải pháp lưu trữ và quản lý thông tin.

Câu hỏi: Chức năng của Microsoft Access là gì?

Trả lời: Với Access, bạn hoàn toàn có thể phát triển hệ thống quản lý thông tin cho doanh nghiệp vừa và nhỏ rất nhanh chóng, thậm chí Access có thể hỗ trợ quản lý dữ liệu trong một doanh nghiệp lớn như quản lý thông tin về đầu mối khách hàng, cơ hội bán hàng, trạng thái khách hàng, quản lý đơn hàng, thông tin đặt hàng và thông tin sản phẩm.

Ngoài ra, Access còn cho chúng ta khả năng phát triển giao diện người dùng đơn giản để chúng ta có thể nhập dữ liệu và lưu dữ liệu vào bảng.

Một số chức năng chính của Access là:

+ Chức năng thiết kế bảng.

+ Chức năng lưu trữ.

+ Chức năng cập nhật thông tin.

+ Chức năng đưa kết quả và xuất thông tin.

+ Chức năng thiết lập mối quan hệ giữa các bảng với nhau.

Ms Access là gì?

Microsoft Access là gì?

Access là phần mềm giúp quản lý cơ sở dữ liệu hay nói cách khác Access là hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ (tiếng Anh: Relational database management system, viết tắt: RDBMS) với khả năng quản lý, soạn thảo và truy xuất dữ liệu dạng bảng. Khác với các hệ quản trị cơ sở dữ liệu khác, điểm đặc biệt của Microsoft Access là nó sở hữu giao diện người dùng đồ hoạ (tiếng Anh: graphics user interface, viết tắt: GUI) để thuận tiện cho bạn sử dụng. Sử dụng công cụ này một cách dễ dàng mà không cần bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào.

Access rất phổ biến trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phần mềm này giúp chúng tôi phát triển hệ thống thông tin để quản lý dữ liệu. Một số ứng dụng của Access có thể kể đến như: quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng, thông tin hàng hóa, thông tin đơn hàng, chi tiết giao dịch,…

Các tính năng chính trong Microsoft Access

Với khả năng lưu trữ, thêm, chỉnh sửa, xóa và truy xuất dữ liệu, Microsoft Access có các tính năng làm việc trên bảng hoặc tương tác giữa các bảng để bạn có thể quản lý dữ liệu của mình một cách hiệu quả. đặc biệt:

  • Thiết lập bảng dữ liệu
  • Nhập dữ liệu từ các định dạng như Excel, Cơ sở dữ liệu, Nội dung web, v.v.
  • Tạo liên kết giữa các bảng
  • Lấy thông tin từ một bảng hoặc nhiều bảng thông qua liên kết
  • Xuất dữ liệu sang tệp Excel, CSV, Access, PDF, v.v.
  • Tự động hóa trình tự bằng VBA
  • thiết kế báo cáo
  • Tổng hợp và tính toán số liệu

đối tượng trong Microsoft Access

Có bốn loại đối tượng trong Access, cụ thể:

  • Table: Table cho phép lưu trữ dữ liệu. Mỗi bảng sẽ bao gồm nhiều cột (column) hoặc trường (field). các cột sẽ có các kiểu dữ liệu khác nhau tùy thuộc vào dữ liệu mà cột biểu thị là gì, bạn cũng có thể điều chỉnh kiểu dữ liệu phù hợp cho chúng.
  • Truy vấn: Truy vấn giúp tìm kiếm, truy xuất và sắp xếp dựa trên các điều kiện mà bạn muốn dữ liệu hiển thị. Bạn có thể phối hợp truy xuất dữ liệu từ nhiều bảng dựa trên mối quan hệ giữa chúng.
  • Biểu mẫu: Biểu mẫu cho phép chúng tôi thiết kế để nhập liệu, hiển thị thông tin hoặc kiểm soát ứng dụng. Bạn có thể tự động hóa quy trình xử lý dữ liệu dựa trên lập trình VBA và gán các tác vụ đó cho các biểu mẫu.
  • Báo cáo: Báo cáo giúp người dùng tạo và tùy chỉnh, định dạng, tính toán, tổng hợp thông tin và xuất kết quả.

Tại sao bạn nên sử dụng Microsoft Access?

Nếu bạn cần một công cụ hay một hệ thống để quản lý và làm việc với dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu dạng bảng và giữa các bảng được liên kết với nhau để tạo ra thông tin đầy đủ thì Microsoft Access là một lựa chọn lý tưởng.

Hơn nữa, Microsoft Access là một khởi đầu tuyệt vời cho những người dùng không chuyên về công nghệ nhưng muốn tìm hiểu về cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu để có thể sử dụng cho công việc. của tôi. Đây là một công cụ cực kỳ dễ tiếp cận đối với những người không có nền tảng về CNTT để có thể nắm bắt được các khái niệm cơ bản về kiểu dữ liệu, kiến ​​trúc dữ liệu, mối quan hệ giữa các bảng và ngôn ngữ SQL.

Microsoft Access là một công cụ trực quan, giao diện thân thiện, dễ cài đặt và sử dụng, tích hợp với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, dung lượng lưu trữ lớn, tương thích với truy vấn có cấu trúc thoại (Structured Query). Language) và có khả năng tự động hóa công việc thông qua lập trình VBA. Có thể thấy Access có rất nhiều ưu điểm giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.

truy cập microsoft là gìSự khác biệt giữa Access và Excel là gì?

Điểm mạnh và hạn chế của Microsoft Access

Phần mềm công nghệ nào cũng có ưu nhược điểm của nó. Vì vậy, hãy tiếp tục với “Microsoft Access là gì?” và các chức năng chính, chúng ta hãy tiếp tục khám phá những ưu và nhược điểm của thành phần Microsoft Office này.

Thế mạnh vượt trội

  • cung cấp một hệ thống quản lý dữ liệu quan hệ đầy đủ chức năng trong vài phút.
  • Người dùng có thể dễ dàng nhập dữ liệu từ nhiều nguồn vào ứng dụng.
  • Bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh quyền truy cập theo nhu cầu cá nhân và doanh nghiệp của mình.
  • Access Microsoft Online hoạt động với nhiều giọng nói của nhà phát triển trên hệ điều hành Windows.
  • Nó không chỉ mạnh mẽ và linh hoạt mà còn có thể xử lý bất kỳ tác vụ cơ sở dữ liệu công nghiệp hoặc văn phòng đầy thách thức nào.
  • Cho phép bạn liên kết đến dữ liệu ở vị trí hiện tại và sử dụng dữ liệu đó để xem, cập nhật, truy vấn và báo cáo.
  • Người dùng có thể tạo bảng, truy vấn, biểu mẫu, báo cáo và kết nối với sự trợ giúp của Macro (Macro là cấu trúc lập trình đơn giản cho phép người dùng thêm chức năng vào cơ sở dữ liệu của họ).
  • MS Access trực tuyến có thể thực hiện các phép nối không đồng nhất giữa các bộ dữ liệu khác nhau được lưu trữ trên các nền tảng khác nhau.

Hạn chế của Microsoft Access

  • Cơ sở dữ liệu của Access rất hữu ích cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng đối với các doanh nghiệp lớn thì nó cũng có những hạn chế riêng không phù hợp.
  • Thiếu mạnh mẽ so với hệ thống DBMS như MS SQL Server hay Oracle.
  • Tất cả thông tin từ cơ sở dữ liệu của bạn được lưu trữ trong một tệp, điều này có thể làm chậm các báo cáo, truy vấn và biểu mẫu.
  • Đòi hỏi nhiều thời gian tìm hiểu hơn các ứng dụng khác trong cùng bộ Office.

So sánh giữa Microsoft Access và Microsoft Excel

Mục đích sử dụng Microsoft Access và Microsoft Excel là để lưu trữ dữ liệu nên nhiều người thường lầm tưởng hai phần mềm này có rất nhiều điểm giống nhau. Trên thực tế, Microsoft Access và Microsoft Excel là hai phần mềm hoàn toàn khác nhau.

– Microsoft Access:

  • Microsoft Access là một chương trình cơ sở dữ liệu sử dụng một địa chỉ ID duy nhất. Có thể dễ dàng chỉnh sửa danh sách dữ liệu Microsoft Access để lưu trữ thông tin chi tiết liên quan đến một số lượng lớn các mục.
  • Phần mềm này được tạo ra để lưu trữ và quản lý lượng lớn dữ liệu ở dạng có thể truy cập dễ dàng và có thể sử dụng tốt trong các ứng dụng khác nhau.
  • Trong khi người dùng Excel phải nhập dữ liệu trực tiếp vào bảng, cơ sở dữ liệu Microsoft Access sẽ được thao tác với các truy vấn và biểu mẫu được tạo sẵn.
  • Doanh nghiệp có thể kết nối Microsoft Access với nhiều ứng dụng khác nhau, vì vậy khi các ứng dụng được kết nối tạo ra dữ liệu, dữ liệu đó sẽ tự động được chuyển sang Microsoft Access.

–MicrosoftExcel:

  • Excel là một chương trình bảng tính được sử dụng chủ yếu cho các dự án riêng lẻ và để xử lý các tính toán ngắn gọn. Hầu hết người dùng Excel chỉ có thể làm việc với vài chục hoặc vài trăm ô cùng một lúc.
  • Microsoft Excel được sử dụng để hiển thị dữ liệu theo cả chiều ngang và chiều dọc. Dữ liệu có thể được lưu trữ trong các ô và thậm chí có thể thêm đồ họa và biểu đồ để làm cho bảng Excel dễ nhìn hơn.
  • Sau khi truy cập, Excel sẽ khóa toàn bộ sổ làm việc. Điều này khiến người khác không thể thêm mục mới hoặc chỉnh sửa mục cũ.
  • Tài liệu Excel được gọi là sổ làm việc và mỗi sổ làm việc này phải chứa ít nhất một trang tính.

Cách sử dụng Microsoft Access

Để giúp bạn sử dụng Microsoft Access hiệu quả, Bizfly Cloud hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Microsoft Access trong nội dung sau:

– Tạo nên cơ sở dữ liệu:

  • Bước 1: chọn File trên thanh công cụ Microsoft Access -> chọn New. Trên các bản cập nhật mới, bạn có thể mở một cơ sở dữ liệu trống và chọn một mẫu hiện có.
  • Bước 2: Đặt tên File tương ứng với nội dung trong dữ liệu để dễ phân biệt và quản lý các dữ liệu khác nhau có trong Microsoft Access. Nếu muốn đổi tên file chọn File (file này nằm trong thư mục lưu) -> chọn Rename.

– Chèn thông tin:

  • Bước 1: Xác định thông tin dữ liệu để xác định cấu trúc dữ liệu và tìm phương pháp cơ sở dữ liệu logic. Các loại định dạng dữ liệu có thể thấy như kiểu bảng, kiểu truy vấn, kiểu báo cáo,..
  • Bước 2: Nhập nội dung vào từng biểu mẫu riêng để tạo bảng trước. Bạn nên bắt đầu nhập vào bảng bằng cách sao chép nội dung, dán hoặc nhập thủ công. Những dữ liệu này sẽ được điền vào các cột riêng biệt và các bản ghi sẽ được điền vào các hàng riêng biệt.
  • Bước 3: Microsoft Access có thể giúp bạn chia sẻ, lấy thông tin từ một dữ liệu khác bằng cách thực hiện như sau: chọn Tab Dữ liệu ngoài -> chọn tệp muốn nhập dữ liệu -> Vào vị trí chứa dữ liệu -> Chỉ định lưu mới vị trí.
  • Bước 4: Chèn cột, bảng bằng thanh công cụ có sẵn trong Microsoft Access.

Thiết lập mối quan hệ giữa các bảng:

  • Bước 1: Bạn cần hiểu rõ hoạt động của các phím. Mỗi cột của bảng sẽ có mục nhập riêng. Cột ID được tạo bởi Access để tăng số lượng mỗi mục làm khóa chính. Bảng cũng chứa các khóa ngoại.
  • Bước 2: chọn Tab -> chọn Công cụ cơ sở dữ liệu -> chọn Mối quan hệ
  • Bước 3: Click và giữ chuột từ bảng này sang bảng khác để tạo mối quan hệ giữa chúng. Khi tạo một liên hệ, hãy chọn tùy chọn Enforce Referential Integrity.

– Tạo một truy vấn lựa chọn tiêu chuẩn

  • Bước 1: Mở công cụ Thiết kế truy vấn -> chọn Tạo -> Tiếp tục công việc thiết kế truy vấn.
  • Bước 2: chọn The Show Table -> Click vào table để chạy truy vấn chọn chuẩn -> chọn Close
  • Bước 3: Thêm trường đã tạo -> Click chọn cột truy vấn -> chọn Thiết kế.
  • Bước 4: Thêm các tiêu chuẩn cần thiết (Có thể lựa chọn các loại tiêu chuẩn khác nhau).
  • Bước 5: chọn Design -> chọn Run để xem kết quả và chọn Ctrl + S để lưu truy vấn.

– Tạo và sử dụng biểu mẫu: Thông thường người dùng thường chọn thiết lập biểu mẫu để thuận tiện hơn trong việc sử dụng và quan sát dữ liệu.

  • Bước 1: Chọn bảng dùng để tạo biểu mẫu.
  • Bước 2: Chọn Form in a New Tab -> tạo biểu mẫu tự động tại các trường của bảng.
  • Bước 3: Điều hướng các biểu mẫu mới bằng nút mũi tên ở dưới cùng của đầu có thể vận chuyển hồ sơ.

1654857702 tin duy nhất11 microsoftaccesslagicachsudungmicrosoftaccessdongianCách sử dụng Microsoft Access đơn giản

– Tạo báo cáo:

  • Bước 1: chọn một bảng hoặc một truy vấn
  • Bước 2: Nhập tab mới
  • Bước 3: Đặt nguồn cho các báo cáo trống.
  • Bước 4: Thêm các trường vào báo cáo.
  • Bước 5: Thêm nhóm vào báo cáo.
  • Bước 6: Lưu và chia sẻ báo cáo.

*********************

Bản quyền bài viết thuộc về trường THPT Lê Hồng Phong. Mọi sao chép đều là gian lận!

Nguồn chia sẻ: https://c3lehongphonghp.edu.vn

Truy cập MS là gì? Microsoft Access là gì?

Bạn thấy bài viết MS Access là gì? Microsoft Access là gì? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về MS Access là gì? Microsoft Access là gì? bên dưới để pgddttramtau.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: pgddttramtau.edu.vn của PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN TRẠM TẤU

Nhớ để nguồn bài viết này: MS Access là gì? Microsoft Access là gì? của website pgddttramtau.edu.vn

Chuyên mục: Văn học

Xem thêm bài viết hay:  [Năm 2022] Hãy nói không với các tệ nạn xem nhiều nhất (dàn ý - 9 mẫu)

Viết một bình luận