Monday, 23/07/2018 - 05:13|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN TRẠM TẤU
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2017 - 2018

HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM HỌC 2017 - 2018

Thực hiện Kế hoạch số 222/KH-PGD&ĐT ngày 18/10/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu về việc tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông năm học 2017-2018;

           Từ ngày 13/11 đến 29/11/2017  Phòng Giáo dục và Đào tạo Trạm Tấu tổ chức hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông năm học 2017-2018

IMG_3213.JPG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có 49 hồ sơ đăng kí dự thi. Gồm Sổ chủ nhiệm, báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp, sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.

          - Đa số hồ sơ của giáo viên dự thi đạt yêu cầu theo quy định. Sổ chủ nhiệm thực hiện đúng theo mẫu quy định. Nội dung ghi chép theo đúng quy định của Điều lệ cấp học. Thông tin trong sổ chủ nhiệm thể hiện được tình hình của lớp, nội dung sinh hoạt, triển khai các hoạt động, biện pháp giáo dục, quản lý lớp học, nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp theo tuần, tháng,... và đã có phệ duyệt của BGH tuy nhiên một số sổ chủ nhiệm kế hoạch chủ nhiệm chưa cụ thể, biện pháp còn chung chung. Báo cáo thành tích 1 số thí sinh chưa nêu được thành tích nổi bật trong công tác giáo dục và công tác chủ nhiệm.

          - Về sáng kiến kinh nghiệm: Các sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đa số giáo viên tập trung lựa chọn sáng kiến phù hợp với tình hình thực tế của lớp mình. Viết đúng kết cấu, quy trình của một sáng kiến kinh nghiệm, ngiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, nội dung có đầu tư, bố cục tương đối rõ ràng; một số sáng kiến kinh nghiệm đánh giá sát thực trạng, từ đó nêu được giải pháp hay để nâng cao chất lượng trong công tác chủ nhiệm.

          Tuy nhiên, vẫn còn giáo viên lựa chọn tên sáng kiến không đúng trọng tâm nội dung hội thi, hoặc sáng kiến chưa đảm bảo đủ cấu trúc theo yếu cầu; không thể hiện được đối tượng, lí do chọn sáng kiến chưa hợp lí với tình hình thực tế của đơn vị; không xác định được chủ thể và khách thể, một số SKKN phần thực trạng còn đánh giá sơ sài, các biện pháp còn mang tính khái quát, chưa cụ thể, chưa mang tính  mới, chưa có tính sáng tạo, số liệu minh chứng chưa thuyết phục, còn nặng lý thuyết, 1 số từ ngữ sử dụng trong sáng kiến chưa hợp lý, có sáng kiến giải pháp  giống nhau. Một số đơn vị trường Ban lãnh đạo nhà trường chưa thật sự quan tâm đến chất lượng của các sáng kiến kinh nghiệm thể hiện việc nhận xét, chấm chưa hợp lý.

          Kết quả: 46/49 hồ sơ đạt yêu cầu đạt 93,8%, 2/49 hồ sơ chưa đạt yêu cầu chiếm 6,2%.

IMG_3217.JPG

 

Trong hội thi nổi bật có nhiều giáo viên nắm vững kiến thức về các văn bản của ngành, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, linh hoạt, sáng tạo trong ứng xử, tạo được thành công trong Hội thi và nhất là trong công tác chủ nhiệm.

          Mỗi giáo viên dự thi phải làm một bài thi viết trong thời gian 120 phút. Đây là phần thi nhằm kiểm tra những kiến thức, kỹ năng cơ bản của giáo viên về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ, chế độ của bậc học, nhiệm vụ của người giáo viên như: Điều lệ trường phổ thông, Điều lệ Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên... Chính nhờ có sự đầu tư, nghiên cứu và nắm bắt vững nên đa số bài thi đạt yêu cầu đề ra. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của mỗi giáo viên dự thi; qua đó cho thấy ngoài sự chuẩn bị bài kỹ lưỡng, tinh thần tham gia dự thi nghiêm túc, còn thể hiện trách nhiệm, tích lũy kinh nghiệm, thể hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người giáo viên chủ nhiệm.

          Tuy nhiên vẫn còn một vài giáo viên do chuẩn bị chưa chu đáo, tâm lý dự thi chưa tốt nên kết quả chưa cao, nhất là phần trả lời các câu hỏi mở.

          Kết quả: 41/46 giáo viên đạt yêu cầu đạt 89,1%, 5/46 giáo viên chưa đạt yêu cầu phần hiểu biết chiếm 18,9%.

IMG_3225.JPG

 

Tất cả giáo viên đều thể hiện được bản lĩnh chủ nhiệm lớp của mình thông qua cách giải quyết tình huống do Ban tổ chức đưa ra. Cách giải quyết hợp tình, hợp lý phù hợp với hoàn cảnh, sáng tạo, có tính thuyết phục cao. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp có cách giải quyết chưa sâu sắc, chưa sáng tạo, chưa tận dụng tối đa vai trò ưu thế của gia đình cũng như thiếu sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục: nhà trường – gia đình – xã hội.

 Kết quả: 38/41 giáo viên đạt yêu cầu đạt 92,6%,  3/41  giáo viên chưa đạt yêu cầu phần hiểu biết chiếm 7,4%.

IMG_3231.JPG

 

- Tổng số giáo viên dự thi: 49 giáo viên; có 13/14 đơn vị đăng ký dự thi; đơn vị đăng kí dự thi nhiều nhất (10 giáo viên): Trường PTDTBTTH-THCS Xà Hồ.        

Qua Hội thi cho thâyPhòng GD& ĐT Trạm Tấu đã xây dựng và triển khai kịp thời kế hoạch và các văn chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trường triển khai việc bình bầu và tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi theo sự chỉ đạo của Bộ GDĐT; ban hành kịp thời các quyết định thành lập các ban của Hội thi, triển khai họp các ban để thống nhất kế hoạch, nội dung triển khai,chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để triển khai Hội thi.

          Ban tổ chức Hội thi đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn nên đã đánh giá, phản ánh đúng năng lực và khả năng của các giáo viên, động viên khích lệ được tinh thần phấn đấu, vô tư của giáo viên tham gia dự thi. Các giám khảo làm việc công minh, khách quan, đánh giá đúng thực lực của từng giáo viên dự thi, theo đúng tinh thần Thông tư số 43/2012/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành điều lệ Hội thi GV chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

          Hầu hết giáo viên chủ nhiệm (GVCN) đều có tinh thần trách nhiệm cao đối với lớp chủ nhiệm; quan tâm, thương yêu học sinh.Tất cả các giáo viên tham gia hội thi đều thể hiện hết năng lực, hoàn thành tốt các bài thi, phần thi của mình. trong hội thi nổi bật có nhiều giáo viên nắm vững kiến thức về các văn bản của ngành, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, có óc linh hoạt, sáng tạo, mềm mỏng nhưng cương quyết trong ứng xử, tạo được thành công trong Hội thi và nhất là trong công tác chủ nhiệm.

          Công tác ra đề thi được bảo mật; các tổ giám khảo chấm thi đảm bảo công bằng,khách quan, chính xác.

Kết quả Hội thi:

  - Tổng số giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi là  38/49  tỷ lệ  77,5%; số giáo viên không đạt là   11/49, tỷ lệ 22,5%

           Trong đó: Mỗi bậc học Ban tổ chức trao  1 giải nhất, 1 giải nhì , 2 giải ba cho giáo viên có kết quả cao trong hội thi.

          - Các đơn vị trường tham gia tích cực vào Hội thi và đạt kết quả cao: như các đơn vị trường PTDTBT Xà Hồ, Bản Công, TH&THCS Thị trấn Trạm Tấu, Bản Hát.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết